Đội QLTT số 6: Phát hiện hơn 398 bản sách giáo khoa, không hóa đơn chứng từ, tài liệu thể hiện nguồn gốc hợp pháp
Thực hiện Quyết định số 51/QĐ- CQLTT ngày 20 tháng 4 năm 2021 của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau về Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021 - 2025
Ngày 22 tháng 6 năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 6 phối hợp Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam tại thành phố Cần Thơ tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 02 (hai) địa điểm kinh doanh văn phòng phẩm của ông NTN và bà NTU trên địa bàn thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, đang mua bán văn phòng phẩm. Qua kiểm tra phát hiện phát hiện 02 (hai) địa điểm kinh doanh nêu trên đang bày bán Sách tiếng Anh lớp 4 (sách học sinh) tập hai số lượng là 128 quyền hiệu Success, mỗi quyển có giá 35.000đồng/quyền (128 x 35.000 = 4.480.000đồng); Sách tiếng Anh lớp 4 (sách học sinh) tập một là 130 quyển hiệu Success, mỗi quyển có giá 36.000đồng/quyển (130 x 36.000 = 4.680.000đồng); Sách tiếng Anh lớp 4 (sách bài tập) là 74 quyển hiệu Success, mỗi quyển có giá 62.000 đồng/quyển (74 x 62.000 = 4.588.000đồng); Sách tiếng Anh lớp 12 tập hai là 75 quyền, mỗi quyển có giá 62.000đồng (75 x 39.000 = 2.925.000đồng). Tổng số 398 quyển sách các loại trị giá hàng hóa là 16.673.000 đồng (Mười sáu triệu sáu trăm bảy mươi ba nghìn đồng) theo giá niêm yết trên từng sản phẩm. Tại thời điểm kiểm tra 02 hộ kinh doanh của ông NTN và bà NTU chưa xuất trình được chứng từ, tài liệu thể hiện nguồn gốc hợp pháp. Đội Quản lý thị trường số 6 tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để hoàn thành hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.
Hình ảnh hàng hóa tại cơ sơ kinh doanh
Hình ảnh Đoàn kiểm tra niêm phong hàng hóa tại cơ sở theo quy định
Trong những tháng còn lại của năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 6 tiếp tục, tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và đấu tranh, phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, gây ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân kinh doanh đúng quy định./.