DetailController

Nội quy tiếp công dân của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau

Ngày 03/10/2025, Chi cục QLTT tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định số 77/QĐ-QLTTCM về việc ban hành nội quy tiếp công dân của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau.

Cụ thể:

1. Thời gian tiếp công dân

Vào giờ hành chính của tất cả các ngày làm việc trong tuần trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định của pháp luật.

Buổi sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến 11 giờ 00 phút.

Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút.

Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp phân công công chức tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc trong tuần.

Chi cục trưởng tiếp công dân định kỳ vào ngày 01 và ngày 15 hàng tháng, nếu trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ hoặc do bận công việc đột xuất thì sẽ chuyển sang vào ngày làm việc tiếp theo liền kề.

Đội Quản lý thị trường cử công chức tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc trong tuần.

Đội trưởng các Đội Quản lý thị trường thuộc Chi cục Quản lý thị trường tiếp công dân theo định kỳ một ngày trong một tuần (vào ngày thứ ba mỗi tuần).

2. Nơi tiếp công dân

Tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau: Phòng Tiếp công dân của Chi cục Quản lý thị trường; Địa chỉ: Số 02, đường Danh Thị Tươi, phường Tân Thành, tỉnh Cà Mau.

Tại trụ sở các Đội Quản lý thị trường địa bàn thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau

3. Trách nhiệm của người tiếp công dân

Khi tiếp công dân, người tiếp công dân phải bảo đảm trang phục chỉnh tề, có đeo thẻ công chức hoặc phù hiệu theo quy định.

Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày.

Yêu cầu người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có); có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận, thụ lý vụ việc.

Giải thích, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.

Trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân.

Yêu cầu người vi phạm nội quy nơi tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết, lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

4. Những trường hợp từ chối tiếp công dân

Người tiếp công dân được từ chối tiếp người đến địa điểm tiếp công dân trong các trường hợp sau đây:

Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.

Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân.

Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.

Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật./.

Đính kèm Nội quy tiếp công dân tại đây.

Đoàn Ngọc Phê, Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp
Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau